Giỏ hàng

Những món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Hạ Long, Quảng Ninh

Khám phá một vùng đất mới là không chỉ ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên mà còn đắm chìm trong hương vị ẩm thực địa phương. 

MỤC LỤC [Hiện]

    Đến với Hạ Long hay Quảng Ninh cũng vậy. Mảnh đất vùng Đông Bắc Việt Nam làm say lòng bất kỳ vị du khách nào bởi thiên nhiên hùng vĩ, con người thân thiện và những món ăn ngon đánh thức vị giác tuyệt vời.

    Những món ăn đặc trưng của du lịch Hạ Long, Quảng Ninh

    Cùng Golden Gift Việt Nam khám phá những món ăn đặc trưng tạo nên tên tuổi ẩm thực của vùng đất Hạ Long, Quảng Ninh.

    Chả mực Hạ Long

    Nằm trong Top 50 món ăn đặc sản nổi tiếng của Việt Nam, chả mực Hạ Long là lựa chọn của đại đa số du khách khi đến du lịch Hạ Long và mua về làm quà tặng.

    Chả mực Hạ Long được làm từ mực mai loại to, tươi sống được đánh bắt ở vịnh Hạ Long. Sau đó, mực mai được giã đều cùng bột nếp cái hoa vàng và các loại phụ gia khác như hành, tiêu. Chính sự đặc biệt của các nguyên liệu hợp thành mà chả mực Hạ Long khi chiên có màu vàng ươm, vị ngọt và hương thơm đặc trưng không nơi nào có được.

    Sá sùng

    Sá sùng được xem là đặc sản “đắt xắt ra miếng” ở vùng biển Hạ Long, Quảng Ninh và là một trong những loại hải sản ngon nhất tại Việt Nam.

    Du khách có thể chọn thưởng thức sá sùng tươi xào cùng với cần tỏi hay mua sá sùng khô về làm quà tặng và chế biến tại nhà. Món ăn làm từ sá sùng có vị ngọt đậm tự nhiên, giàu chất dinh dưỡng và cung cấp vi chất cần thiết cho cơ thể con người. Nồi nước dùng tạo nên hương vị phở Việt cũng chính vì cho thêm sá sùng mà trở nên đặc biệt, ăn một lần mãi không quên.

    Sam biển

    Là cái tên có chút xa lạ với nhiều du khách nhưng khi được thưởng thức món ăn làm từ sam biểu, du khách sẽ nhớ mãi hương vị của loại hải sản này.

    Sam biển có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như: Tiết canh sam, gỏi sam, sam biển nướng mỡ hành,… Thịt sam biển thơm ngon, lại đặc biệt tươi vì sam biển chỉ có thể đánh bắt tự nhiên, không thể nuôi trồng.

    Với những món ăn đặc biệt tươi ngon từ biển, Hạ Long, Quảng Ninh được mệnh danh là “thiên đường hải sản” cho những tín đồ say mê ẩm thực 

    Món ngán

    Độc đáo ngay từ tên gọi, món ngán tuyệt đối không làm du khách thất vọng khi thưởng thức và không hề “ngán” một chút nào.

    Ngán có nhiều đặc điểm tương đồng với ngao nhưng lại mang hương vị béo ngậy, ngọt và mọng đủ khiến thực khách nhớ nhung. Ngoài cách chế biến dân giã như: hấp, nướng, cháo,… Rượu ngán có vị cay ngọt, hương thơm đặc trưng đủ làm người ta “ngây ngất”.

    Bánh gật gù

    Món bánh với cái tên độc đáo này, hẳn sẽ khiến du khách ấn tượng ngay từ lần đầu tiên nghe đến và thưởng thức. Cách làm bánh gật gù khá giống với bánh cuốn, cũng được làm từ bột gạo ngon, ngâm với nước rồi đem đi xay. Song, trong quá trình xay gạo, sẽ bỏ thêm một ít cơm nguội vào. Những miếng bánh mềm, ngọt thanh hòa cùng với thịt kho tàu, chấm thêm nước chấm đặc biệt, khiến cả những vị khách khó chiều nhất cũng phải gật gù.

    Mực khô

    Mực khô là một trong những loại hải sản đặc trưng của vùng đất Hạ Long được nhiều du khách chọn mua làm quà sau mỗi chuyến du lịch.

    Mực khô Hạ Long có nhiều loại, đáp ứng nhu cầu khác nhau của từng du khách. Trong đó chủ yếu gồm 3 loại: loại to, loại vừa và loại trung bình. Món mực khô Hạ Long được chế biến qua nhiều công đoạn khác nhau, nhưng vẫn giữ được vị ngọt, dai tự nhiên và có hương vị biển đậm đà đặc trưng hơn so với những vùng biển khác.

    Còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi trên trên tàu ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên Hạ Long, nhâm nhi mực khô cùng vài ba chén rượu sam với bạn bè. Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách khi đến với vịnh Hạ Long xinh đẹp.

    Bên cạnh việc thưởng thức hương vị ẩm thực tinh túy của Hạ Long, du khách còn có thể chọn mua hải sản về làm quà tặng cho bạn bè và người thân. Người dân nơi đây khéo chiều lòng du khách khi chế biến, phơi khô,… những món ăn ấy để thuận tiện cho việc di chuyển và bảo quản.

    Quà lưu niệm đậm chất “Vịnh Hạ Long”

    Ngoài ra, với những vị khách muốn chọn một món quà đặc trưng của du lịch Hạ Long, bức tranh Hòn Trống Mái mạ vàng là lựa chọn hàng đầu.

    Hòn Trống Mái với ý nghĩa biểu tượng thiêng liêng của mình đã trở thành hình ảnh tượng trưng trên logo du lịch của Hạ Long và trên bản đồ du lịch Việt Nam.

    Những điều cần biết về✅ vịnh Hạ Long: nguồn gốc,vị trí địa lý,khí hậu,cảnh quan tự nhiên.✅Khám phá ✅biểu tượng du lịch Hạ Long:✅ Hòn Trống Mái

    Bức tranh Hòn Trống Mái mạ vàng – quà tặng du lịch Hạ Long, Quảng Ninh ý nghĩa 

    Những người nghệ nhân của Golden Gift Việt Nam đã dày công nghiên cứu để chế tác nên bức tranh “thu nhỏ” hình ảnh của Hòn Trống Mái ngoài đời thực. Từng chi tiết dù là nhỏ nhất trên mỗi đảo đá cũng được tái hiện lại qua chất liệu kim loại quý và vàng. Qua đó, tranh Hòn Trống Mái mạ vàng trở nên sang trọng, đẳng cấp, thích hợp làm quà tặng sếp, lãnh đạo, đối tác, khách hàng, du khách quốc tế khi đến tham quan, công tác tại Hạ Long, Quảng Ninh.

    Chủ đề liên quan ẩm thực Hạ Long, Quảng Ninh

    Ăn gì ở Hạ Long

    Ấm thực Hạ Long có gì đặc sắc

    Đặc sản Vịnh Hạ Long

    Đến Hạ Long ăn gì?

    Món ngon của Hạ Long, Quảng Ninh

    Qùa tặng lưu niệm tại Hạ Long Bay

    Tân Việt/Golden Gift Việt Nam